“บล็อกต่างๆ กำลังบอกเหมือนอยู่ระดับท้องถนน” Brad Inman จาก Inman News กลุ่มข่าวอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่กล่าว Inman กล่าวว่าบล็อกอสังหาริมทรัพย์เริ่มขึ้นในบริเวณอ่าว เข้ายึดครองในนิวยอร์ก และขณะนี้ได้กระจายไปทั่วประเทศ

ตัวอย่างเช่น ผู้โพสต์บล็อกอาจเปิดเผยข้อบกพร่องในการพัฒนาหรืออาคารใหม่ เช่น หลังคารั่วหรือความร้อนไม่เพียงพอ หรือฝีมือช่างหยาบหรือการบำรุงรักษา พวกเขาอาจเตือนผู้ซื้อให้ห่างจากตัวแทนที่ไม่ซื่อสัตย์หรือไร้ความสามารถหรือที่อยู่อาศัยที่ทันสมัยเกินราคา พวกเขาสามารถอนุญาตให้ผู้ซื้อรู้ว่าพื้นที่ใกล้เคียงไม่สามารถปลอดภัยได้ว่าบริเวณใกล้เคียงจะท่วมทุกฤดูใบไม้ผลิหรือเครื่องบินไอพ่นจะบินตรงเหนือศีรษะเมื่อลมตะวันตกพัดผ่าน

มันไม่ใช่แง่ลบทั้งหมด “ความคิดเห็นในโพสต์ของเรามักจะพูดถึงความยอดเยี่ยมของเพื่อนบ้าน หรือยกย่องนายหน้าหรือเจ้าของบ้าน” เจค ดอบกิ้น ผู้จัดพิมพ์ของ Gothamist.com ซึ่งมีไซต์ครอบคลุม 15 เมืองกล่าว

บล็อกยังสนับสนุนแม้แต่สนามเด็กเล่นสำหรับผู้บริโภค โดยปกติ ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงระดับราคาและสถานการณ์ของทรัพย์สินได้อย่างเต็มที่ “บล็อกเพิ่มข้อมูล — พวกเขายกระดับสนามเด็กเล่นสำหรับผู้บริโภค” Dobkin กล่าว

ต้องแน่ใจว่าหูแนบพื้นเป็นกุญแจสำคัญ

อเล็กซิส พาลเมอร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Curbed.com ซึ่งครอบคลุมนิวยอร์กและลอสแองเจลิส กล่าวว่า ไซต์เหล่านี้เหมาะสมอย่างยิ่งคือการที่พวกเขาบอกผู้คนเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่ที่พวกเขาอาจพิจารณาถึงการย้ายเข้าไป “คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของย่านนี้ได้” เธอกล่าว “มีร้านอาหาร ร้านค้า และคลับประเภทใดบ้าง”

ข้อมูลถูกบอกโดยคนเช่นคุณ “โดยปกติ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่มีอยู่จะมาจากข้อมูลที่เป็นตัวแทนของการขาย คอนโดสาทร ” พาลเมอร์กล่าว “พวกเขามีวาระที่แตกต่างจากผู้บริโภค”

แม้ว่าในบล็อกจำนวนมาก ทุกคนสามารถเผยแพร่ได้และมีการควบคุมข้อเท็จจริงเล็กน้อยหรือการทดสอบความจริง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ข้อมูลดังกล่าวไม่น่าเชื่อถือเกินไป “คุณได้รับการแก้ไขที่แข็งแกร่งจากชุมชนผู้อ่าน” พาลเมอร์กล่าว

มันไม่ได้เป็นเพียงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์หรือท้องที่เท่านั้นที่บล็อกเกอร์สเฟียร์เล่น บางแห่ง เช่น Matrix.millersamuel.com ผู้ให้บริการด้านการวิจัยอสังหาริมทรัพย์ของ Jonathan Miller ดำเนินการในประเด็นระดับชาติที่แตกต่างกัน

“ฉันเจอข้อมูลทุกวันเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ และเว็บไซต์บล็อกของฉันเป็นโอกาสที่จะนำสินค้าของฉันออกไปที่นั่น” มิลเลอร์กล่าว ซึ่งให้คำแนะนำและข้อมูลที่ไม่ซับซ้อนสำหรับผู้ซื้อเกี่ยวกับข้อความ เช่น การทำข้อตกลงด้านอสังหาริมทรัพย์ การเปลี่ยนแปลง ในโปรแกรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและค่าใช้จ่ายในการจำนอง

ตาม Inman ตัวแทนในเว็บไซต์เช่น Realtor.com เสนอข้อมูลเชิงปริมาณเกี่ยวกับบ้าน – พื้นที่เป็นตารางฟุต จำนวนห้อง ฯลฯ – แต่อย่าอธิบายว่าครัวเรือนมีมูลค่าเท่าใด บล็อกเกอร์สามารถช่วยเติมเต็มช่องนั้นด้วยข้อมูลที่มีคุณภาพ เขาชี้ให้เห็นรายละเอียดสถานที่ให้บริการสามารถปรากฏบนบล็อกและได้รับการสำรองทันทีหรือตรวจสอบโดยผู้โพสต์

ผู้ที่รู้สมมติว่าไซต์บล็อกส่งเสริมผู้ซื้อ ทำให้พวกเขาสามารถผลิตสินค้าที่มีทักษะมากขึ้น รับบริการที่คุ้มค่ากว่า และค้นหาโบรกเกอร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและผู้ให้บริการเพิ่มเติม มันสามารถช่วยให้พวกเขาลดค่าคอมมิชชั่นนายหน้าหกแต้มโดยเฉลี่ยเมื่อพวกเขาขายทรัพย์สิน ตามข้อมูลของ Dobkin โดยให้ข้อมูลและการรับประกันแก่พวกเขาเพื่อพัฒนาการค้าที่เพิ่มขึ้น